1. Hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển
Các hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển và việc lưu kho không đúng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành này.
2. Sử dụng phụ tùng không phải do HMV cung cấp
– Những sửa chữa thay thế khi sử dụng phụ tùng không phải do HMV cung cấp sẽ không được HMV bảo hành.
– Mọi hư hỏng phát sinh do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng Hino sẽ không được hưởng chế độ bảo hành này.
3. Các chi tiết hao mòn thay thế thông thường
– Lá côn, má phanh, chổi than, cao su gạt mưa.
– Lọc (nhiên liệu, dầu động cơ, lọc dầu cầu, lọc dầu trợ lực lái, lọc gió….)
– Kim phun, bộ tách nước, bóng đèn, cầu chì, rơ le, dây đai, dung dịch axit châm bình điện.
– Thay hoặc bổ sung dầu động cơ, dầu hộp số, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực lái, mỡ, nước làm mát và gas điều hòa.
4. Các hư hỏng do thói quen sử dụng hàng ngày của khách hàng
– Bảo dưỡng không đúng cách, không đầy đủ hạng mục, không theo hướng dẫn trong sổ tay hướng dẫn lái xe
– Sử dụng sai cách, xe quá tải, quá tốc, tai nạn, mất trộm, đi đường ngập nước, cháy nổ.
– Sử dụng nhiên liệu, dung dịch hoặc chất bôi trơn không đúng.
– Các lỗi do thay đổi kết cấu: Bao gồm các lỗi như tháo lắp, thay đổi kết cấu.
– Các hư hỏng, cháy do tự ý lắp đặt các thiết bị điện như đèn, còi, điều hòa, định vị, … làm cho hệ thống điện của xe bị quá tải.
5. Hư hỏng do điều kiện môi trường
Hư hỏng do điều kiện môi trường ví dụ như các chất bẩn trong không khí (hóa chất, các chất nhựa…) các chất muối trên mặt đường, bão tố, sét, thiên tai hay bất kỳ các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của Hino.
6. Thùng xe và các thiết bị chuyên dùng
Thùng xe và các thiết bị chuyên dùng không được chế tạo bởi Hino không thuộc phạm vi chế độ bảo hành này, chúng được bảo hành riêng biệt bởi nhà chế tạo chúng.
7. Các lỗi không phải do chất lượng kém mà do cảm nhận của người sử dụng
Các lỗi không phải do chất lượng kém mà do cảm nhận của người sử dụng như các tiếng ồn nhẹ, rung động nhẹ, mùi lạ, ngoại thất và cảm giác hoạt động.
8. Chi phí khác
Bảo hành sẽ không áp dụng với những chi phí và thiệt hại phát sinh khi đưa xe vào bảo hành như: chi phí điện thoại, chi phí ăn ở, chi phí thuê xe, chi phí về đi lại và thiệt hại về thời gian, về kinh doanh do thời gian ngừng hoạt động của xe.
Đối với chi phí kéo xe, Hino sẽ thanh toán nếu lỗi phát sinh thuộc phạm vi bảo hành.