1. 1.1 Tổng quan
    • Tối ưu hóa thời gian vận hành xe, giảm thiểu thời gian sửa chữa.
    • Phụ tùng chính hãng Hino giúp bạn tối ưu hóa khả năng vận hành xe cũng như đảm bảo hiệu suất công việc.
    • Phụ tùng chính hãng Hino được thiết kế dành riêng cho xe Hino: đảm bảo tính năng cũng như yêu cầu kĩ thuật khắt khe. Không sử dụng phụ tùng chính hãng Hino, xe của bạn sẽ không được vận hành tối đa hết khả năng.

     

  2. 1.2 Dầu động cơ Hino
    • Tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ. Mọi tài xế có thể tin dùng dầu động cơ chính hãng Hino.
    • Đồng phát triển với Tập đoàn dầu nhớt hang dau Nhật Bản kết hợp cùng công thức độc quyền của Hino, Dầu động cơ Hino có thể kéo dài thời gian vận hành xe cũng như tuổi thọ của động cơ.
    • Dầu động cơ Hino có thể tối ưu hóa khả năng vận hành, bảo vệ, duy trì và cải thiện tuổi thọ của động cơ, giảm thiểu chi phí vận hành xe.

   Bảng tham khảo quãng đường và các điều kiện thay dầu động cơ chính hãng HINO

Model xe 700 series 500 series 300 series
Loại động cơ E13C, P11C (SS2P) P11C (FM2P), J08E, J05E N04C, W04D
Loại hình khai thác xe Loại I 20.000 km 15.000 km 15.000 km
Loại II 30.000 km 20.000 km 20.000 km
Loại 1 Loại 2
1. Đường không trải nhựa.

2. Đường nhiều bụi.

3. Xe tải nặng – chạy đường dài.

4. Đường núi.

5. Chạy đoạn ngắn.

6. Chạy công trình (không có đường).

7. Xe tải nhẹ – chạy trong thành phố.

8. Tổng hành trình xe chạy trong tháng khoảng 15.000 km.

1. Xe tải nhẹ – chạy đường dài.

2. Chủ yếu chạy trên đường quốc lộ, đường cao tốc.

3. Tổng hành trình xe chạy trong tháng trên 15.000 km.

4. Chạy trên đường nhựa, đường bằng phẳng.

     Với gần 25 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Hino Motors Việt Nam (HMV) tự hào không chỉ cung cấp các sản phẩm xe tải, xe buýt chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhât Bản mà còn triển khai nhiều dịch vụ sau bán hàng để có thể chăm sóc Quý khách hàng cũng như các sản phẩm của Hino một cách chu đáo và tận tâm.

     Trong quá trình sử dụng, một số chi tiết/ phụ tùng trên xe bị hao mòn hoặc hư hỏng (từ cấp độ nhẹ cho đến mức độ nặng). Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng phù hợp, chiếc xe của Quý khách sẽ có thể trở nên không an toàn. Để đảm bảo từng chi tiết cấu thành nói riêng và chiếc xe của Quý khách nói chung luôn được vận hành tốt, nhằm giảm thiểu tỷ lệ rủi ro xe bị hỏng giữa đường đồng thời kéo dài tuổi thọ của xe, giúp Quý khách tiết kiệm chi phí vận hành để tối đa hóa lợi nhuận, xe của Quý hàng cần phải được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Đặc biệt là đối với những chiếc xe mới xuất xưởng, cần được kiểm tra bảo dưỡng theo thời điểm 5.000 Km, 20.000 Km, 30.000 Km, 40.000 Km, 60.000 Km (tùy dòng xe) để đảm bảo xe của Quý khách được kiểm tra và hiệu chỉnh ở những km vận hành đầu tiên giúp chiếc xe có độ bền cao, hoạt động ổn định giúp Quý khách an tâm trên mọi hành trình.

I. CHƯƠNG TRÌNH BẢO DƯỠNG MIỄN PHÍ DÀNH RIÊNG CHO XE HINO MUA MỚI

     Với mỗi chiếc xe Hino mua mới, Quý khách được hưởng chế độ bảo dưỡng miễn phí toàn bộ trong khoảng thời gian lên đến 18 tháng, cụ thể như sau:

1. Địa điểm bảo dưỡng

  • – Tại tất cả các đại lý ủy quyền của HINO trên toàn quốc
  • – Khi đưa xe đến trạm để thực hiện việc bảo dưỡng miễn phí, Quý khách hàng cần xuất trình phiếu bảo dưỡng miễn phí được giao kèm khi nhận xe.

 

2. Nội dung và thời hạn của chương trình

  • – Miễn phí phụ tùng dùng cho công việc bảo dưỡng
  • – Miễn phí mỡ và dầu nhớt thay thế
  • – Miễn phí nhân công kiểm tra và bảo dưỡng
  • – Chương trình áp dụng đến 18 tháng kể từ ngày bàn giao xe cho khách.
  • Nội dung bảo dưỡng miễn phí:

Ghi chú:

  • – Các hạng mục sửa chữa xe hoặc sửa chữa do tai nạn sẽ không nằm trong phạm vi của chương trình này.
  • – Các xe không thực hiện hạng mục bảo dưỡng miễn phí 5.000 km đầu tiên, thì sẽ không được hưởng chế độ bảo hành cũng như các lần bảo dưỡng miễn phí tiếp theo.

 

3. Các thời điểm bảo dưỡng:

Ghi chú:

  • – Mỗi một thời điểm bảo dưỡng sẽ tương ứng với số Km thực tế của xe. Nếu số Km của xe vượt quá số Km quy định, phiếu bảo dưỡng miễn phí sẽ không còn giá trị.
  • – Ví dụ: Nếu số Km thực tế của xe là 7.501 Km mà xe vẫn chưa được mang đến trạm dịch vụ ủy quyền của HINO thực hiện bảo dưỡng nội dung 5.000 Km thì phiếu bảo dưỡng 5.000 Km không còn giá trị và không được hưởng nội dung bảo dưỡng miễn phí này.

 

 II. DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG NHANH

     Bên cạnh chương trình Bảo dưỡng miễn phí, hiện nay, HMV cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo dưỡng nhanh áp dụng cho tất cả các sản phẩm của Hino. Với dịch vụ bảo dưỡng nhanh sẽ giúp Quý khách hàng hài lòng hơn khi thời gian chờ xe giảm xuống. Khách hàng hẹn đặt chỗ qua điện thoại, trung tâm bảo dưỡng sẽ thu thập các thông tin chi tiết về khách hàng, về tình trạng xe và yêu cầu dịch vụ, qua đó xác định chính xác thời điểm hẹn đưa xe tới bảo hành hoặc tư vấn cho khách hàng thời điểm nào thích hợp. Như vậy là khách hàng có thể xác định được thời gian xe dừng hoạt động cho việc bảo dưỡng sửa chữa.

     Bảo dưỡng nhanh cung cấp dịch vụ chất lượng cao, chính xác do thực hiện dựa trên Quy trình công việc tiêu chuẩn. Khách hàng có thể xác định rõ chi phí cần trả cho dịch vụ của đại lý theo Cấp độ bảo dưỡng để chủ động tài chính và kiểm soát thời gian được tối ưu.

     Luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành “Bạn đồng hành tin cậy” của Quý khách hàng trên mọi nẻo đường, Hino đã và đang không ngừng cố gắng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng Việt Nam.

     Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đặt lịch bảo dưỡng, xin vui lòng liên hệ Đại lý Hino chính hãng gần nhất. Danh sách đại lý tại: https://hino.vn/he-thong-dai-ly/ ,

     Hoặc liên hệ hotline Hỗ trợ kỹ thuật:

  • – Hà Nội: 0912 150 393
  • – Hồ Chí Minh: 0918 764 115

 

Chế độ bảo hành này có hiệu lực trong thời gian bảo hành, thực hiện những công việc sửa chữa gây ra bởi khiếm khuyết của vật liệu và tay nghề công nhân trong khi xe được vận hành bình thường.

1. Nhà bảo hành

HINO nhận bảo hành cho mọi xe HINO mới với điều kiện vận hành trong phạm vi lãnh thổ nước Việt Nam.

* HINO được hiểu là Công ty liên doanh HINO MOTORS VIỆT NAM.

* Xe HINO do HINO MOTORS VIỆT NAM sản xuất lắp ráp bao gồm cả xe tải và xe buýt HINO

2. Khởi điểm

Thời gian bảo hành bắt đầu từ ngày đầu tiên xe được bàn giao cho người mua hay ngày đầu tiên mà xe được đưa vào sử dụng, tuỳ thuộc ngày nào sớm hơn.

3. Sửa chữa bảo hành

Các đại lý được HINO uỷ quyền sẽ thực hiện công việc sửa chữa theo bảo hành (Phụ tùng và/hoặc nhân công) miễn phí cho chủ xe.

4. Giới hạn bảo hành

Những nội dung bảo hành được nêu trong chế độ bảo hành này, những nghĩa vụ và trách nhiệm của HINO:

  • 1

    Là quy định riêng của HINO và thay thế cho mọi chế độ bảo hành, bảo đảm, nghĩa vụ trách nhiệm, quyền lợi và sự đền bù nào khác, được nêu rõ hay hàm ý bởi luật pháp hay các quy định khác, (bao gồm nhưng không hạn chế ở trách nhiệm pháp lý về sự xâm phạm, sự cẩu thả, vi phạm hợp đồng, bất cứ bảo hành nào được nêu để đáp ứng những mục đích riêng biệt).

  • 2

    Sẽ không được thay đổi ngoại trừ trường hợp được thoả thuận bằng văn bản có ngày tháng, được đính kèm theo sổ này hay bổ sung sau đó, được ký kết bởi các đại diện uỷ quyền hợp pháp của HINO và chủ xe.

Chính sách bảo hành image

Trong bất cứ trường hợp nào, HINO sẽ không chịu trách nhiệm cho những thiệt hại, ngẫu nhiên hay do hậu quả, phát sinh do sự cẩu thả, trách nhiệm đối với những sai phạm, hay bất cứ quy tắc hợp pháp nào khác.

Những tổng thành, cấu kiện HINO mua sẵn

Những tổng thành, cấu kiện HINO mua sẵn (như: ắc quy, lốp, v.v) được bảo hành riêng biệt bởi nhà sản xuất chúng. Nếu những cấu kiện đó khiếm khuyết, xin liên hệ tới đại lý của HINO.

Những hư hỏng do tai nạn, thao tác sai hay cải tạo phương tiện

Chế độ bảo hành này không thực hiện cho những hư hỏng hay sự cố, mòn, rách trước thời hạn, gây ra bởi hay do một phần ảnh hưởng, một cách trực tiếp hay gián tiếp bởi tai nạn hay và quệt, vận hành sai như chở quá tải, thay thế các chi tiết hay cải tạo xe không theo tiêu chuẩn của HINO.

Những hư hỏng do điều kiện môi trường

Chế độ bảo hành này không thực hiện cho những hư hỏng do điều kiện môi trường ví dụ như các chất bẩn trong không khí (hóa chất, các chất nhựa, v.v…) các chất muối trên mặt đường, bão tố, sét thiên nhiên hay bất cứ yếu tố nào ngoài sự kiểm soát của HINO.

Những hư hỏng do bảo dưỡng sai hay bảo dưỡng không đầy đủ

Việc thiếu bảo dưỡng theo đúng quy chuẩn như được chỉ ra trong lịch trình bảo dưỡng. Những sai sót trong việc sử dụng nhiên liệu, dầu nhớt và chất bôi trơn được giới thiệu trong Sổ tay Lái xe. Khiếm khuyết trong việc đưa xe đi kiểm tra bảo dưỡng tại những hành trình cây số xe chạy nhất định sẽ làm chế độ bảo hành của HINO trở nên không còn hiệu lực và giá trị. Bằng chứng của việc bảo dưỡng quy chuẩn tại Trạm Bảo dưỡng HINO thuộc về trách nhiệm của Quý khách.

Việc chuyển đổi thùng xe và các thiết bị

Việc chuyển đổi thùng xe và các thiết bị, và các thùng xe chuyên dùng không được chế tạo bởi HINO là không thuộc phạm vi chế độ bảo hành này. Chúng được bảo hành riêng biệt bởi nhà chế tạo chúng.

Các chi phí bảo dưỡng thông thường như rửa xe, đánh bóng, điều chỉnh động cơ, bổ xung dầu nhớt, thay lọc dầu, lọc khí, lọc nhiên liệu, thay má phanh, má côn v.v…, là không thuộc phạm vi chế độ bảo hành này. Những chi phí này do chủ xe trả.

Phụ phí

Những chi phí, thiệt hại ngẫu nhiên hay cố ý ví dụ như tiền gọi điện thoại, thiệt hại về thời gian, sự bất tiện, hay những thiệt hại về thương mại, chi phí thuê xe, thuê khách sạn là không được chi trả bởi chính sách bảo hành này.

Chi phí kéo xe

Chế độ bảo hành này không được chi trả các chi phí kéo xe.

Đối tượng ngoài phạm vi bảo hành

1. Những điều kiện về tiếng ồn và độ rung bình thường là không thuộc phạm vi chế độ bảo hành này.

2. Những chi tiết được bảo hành cần được thay thế tại các chu kỳ kiểm tra hay bảo dưỡng điều chỉnh vì các lý do khác ngoài sự hư hỏng.

3. Hiện tượng ăn mòn do những nguyên nhân sau sẽ không được bảo hành:

  • Tai nạn, phá hỏng, sử dụng cẩu thả, và những cải tạo không được chấp thuẩn bởi HINO.
  • Rỗ mòn do cát, sỏi, bụi, muối, mưa đá, v.v…
  • Sự mòn do lắp đặt những thiết bị không được chấp thuận của HINO.
  • Các nội dung khác không quy định trong chế độ bảo hành này.
  • Bất cứ xe nào mà đồng hồ đo quãng đường xe chạy bị cắt liên kết hay số cây số xe chạy đã bị điều chỉnh, thay đổi khiến không thể xác định được thực tế sử dụng của đông cơ và phương tiện.

4. Những sự cố do dùng sai, dùng quá mức, điều chỉnh sai, cải tạo, thay thế va đập, cắt liên kết, bảo dưỡng sai hay không đầy đủ hay do sử dụng những loại nhiên liệu không được khuyến cáo cho động cơ.

5. Việc sử dụng các chi tiết, phụ tùng không chính hiệu HINO là không được bảo hành.

6. Khi xả.

  • Những sự cố do dùng sai, dùng quá mức, điều chỉnh sai, cải tạo, thay thế va đập, cắt liên kết, bảo dưỡng sai hay không đầy đủ hay do sử dụng những loại nhiên liệu không được khuyến cáo cho động cơ.
  • Những chi tiết được bảo hành cần được thay thế tại các chu kỳ kiểm tra hay bảo dưỡng điều chỉnh vì các lý do khác ngoài sự hư hỏng.
  • Việc sử dụng các chi tiết, phụ tùng không chính hiệu HINO.
  • Thời gian bị mất, sự bất tiện, thiệt hại về sử dụng phương tiện/động cơ hay những thiệt hại kinh doanh.
  • Thời gian bị mất, sự bất tiện, thiệt hại về sử dụng phương tiện/động cơ hay những kinh doanh.
  • Bất cứ xe nào mà đồng hồ đo quãng đường xe chạy bị cắt liên kết hay số cây số xe chạy đã bị điều chỉnh, thay đổi khiến không thể xác định được thực tế sử dụng của động cơ và phương tiện.

7. Bóng đèn, vỏ đèn, gioăng, chi tiết chặn dầu, cầu chì, lọc gió, lọc dầu, lọc nhiên liệu, má phanh, lá côn, các chi tiết cao su như dây cu roa là các chi tiết hao mòn không nằm trong phạm vi bảo hành.

8. Kính của xe vận hành quá 30 ngày kể từ ngày đăng ký bảo hành hoặc quá 300 km, tùy điều kiện nào đến trước thì kính đó sẽ không nằm trong phạm vi bảo hành.

9. Đài cát sét (radio) của xe có thời gian vận hành quá 180 ngày kể từ ngày đăng ký bảo hành, thì đài cát sét (radio) đó sẽ không nằm trong phạm vi bảo hành

Trách nhiệm của chủ xe

1. Bảo dưỡng

Quý khách có trách nhiệm tuân theo đúng các chỉ dẫn trong Sổ tay Lái xe để vận hành hoàn hảo và theo đúng các yêu cầu bảo dưỡng được mô tả.

2. Dịch vụ bảo hành

Để nhận được dịch vụ bảo hành, Quý khách có trách nhiệm đưa xe HINO đến Trạm Bảo dưỡng HINO gần nhất.

Trong trường hợp những khiếm khuyết được bảo hành mà Quý khách không thể đưa xe đến trạm bảo dưỡng HINO gần đó, Quý khách liên hệ tới đại lý bán xe hoặc HINO yêu cầu trợ giúp. Những sửa chữa được thực hiện tại nơi khác, ngoài Trạm Bảo dưỡng HINO, phải được sự chấp thuận trước đó của HINO.

3. Biên bản bảo dưỡng

Quý khách có trách nhiệm theo đúng lịch trình bảo dưỡng và đảm bảo việc bảo dưỡng theo lịch trình được thực hiện và xác nhận của Trạm bảo dưỡng HINO.

4. Giới hạn bảo hành

HINO cung cấp việc kiểm tra xe miễn phí và bắt buộc tại 1000 Km và 5000 Km đầu tiên miễn phí tiền công. Để nhận được việc Kiểm tra xe mới, Quý khách có trách nhiệm đảm bảo tất cả các danh mục trong Biên bản Kiểm tra xe mới cập nhật trên trang web này tại hành trình 1000 Km và 5000 Km đầu tiên tại Trạm Bảo dưỡng HINO.

Nếu không tuân theo quy định trên xe của bạn sẽ không được hưởng chế độ bảo hành của HINO theo quy định.