Dịch vụ và phụ tùng

Chính sách bảo hành

1. Khái niệm

Bảo hành cho xe mới:

Sự bảo đảm của Công Ty Liên Doanh TNHH Hino Motors Việt Nam (HMV) hoặc Công Ty TNHH Thương Mại Hino Motors Việt Nam (HMSV) về chất lượng của các xe do HMV sản xuất hoặc HMSV nhập khẩu và bán ra trên thì trường nội địa trong một khoảng thời gian vận hành quy định (được gọi là thời hạn bảo hành).

HMV/HMSV sẽ hoàn trả chi phí phụ tùng thay thế và nhân công cho các phụ tùng trên các xe HINO do lỗi phụ tùng, lỗi thuộc về chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất và lắp ráp.

Bảo hành phụ tùng:

Sự bảo đảm của Công Ty Liên Doanh TNHH Hino Motors Việt Nam (HMV) hoặc Công Ty TNHH Thương Mại Hino Motors Việt Nam (HMSV) về chất lượng của phụ tùng do HMV hoặc HMSV phân phối trên thị trường nội địa và được lắp đặt tại Đại lý ủy quyền của Hino trong một khoảng thời gian vận hành quy định (được gọi là thời hạn bảo hành phụ tùng).

HMV/HMSV sẽ hoàn trả chi phí phụ tùng thay thế và nhân công cho các phụ tùng do lỗi thuộc về chất lượng sản phẩm.

2. Thời hạn bảo hành

Ngày đăng ký bảo hành: Là ngày đầu tiên xe được bàn giao cho người mua hoặc ngày đăng ký lần đầu tiên trên đăng ký xe tùy thuộc ngày nào sớm hơn.

Thời hạn bảo hành đối với xe Hino do HMV sản xuất và lắp ráp hoặc do HMSV nhập khẩu là 07 năm và giới hạn số km theo từng model (tùy theo điều kiện nào đến trước), thời gian bảo hành bắt đầu từ ngày đăng ký bảo hành.

Dòng xe

Số năm

Số km

300 series (CKD + CBU)

7 năm

350.000 km

500 series (CKD)

7 năm

500.000 km

700 series (CBU)

7 năm

700.000 km

Thời hạn bảo hành đối với phụ tùng thay thế được phân phối bởi HMV hoặc HMSV là 06 tháng hoặc 10,000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) kể từ ngày hoàn thành sửa chữa.

3. Phạm vi áp dụng

– Chế độ bảo hành này có hiệu lực trong thời hạn bảo hành, bao gồm thực hiện các công việc điều chỉnh lại các chức năng hoạt động không bình thường và sửa chữa những hư hỏng gây ra bởi khiếm khuyết của vật liệu, phụ tùng hoặc lỗi do quá trình lắp ráp trong khi xe được vận hành bình thường.

– Các xe hoặc phụ tùng nằm trong diện bảo hành sẽ được sửa chữa và điều chỉnh miễn phí.

1. Hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển

Các hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển và việc lưu kho không đúng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành này.

2. Sử dụng phụ tùng không phải do HMV/HMSV cung cấp

– Những sửa chữa thay thế khi sử dụng phụ tùng không phải do HMV/HMSV cung cấp sẽ không được HMV/HMSV bảo hành.

– Mọi hư hỏng phát sinh do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng Hino sẽ không được hưởng chế độ bảo hành này.

3. Các chi tiết hao mòn thay thế thông thường.

– Lá côn, má phanh, chổi than, cao su gạt mưa.

– Lọc (nhiên liệu, dầu động cơ, lọc dầu cầu, lọc dầu trợ lực lái, lọc gió….)

– Kim phun, bộ tách nước, bóng đèn, cầu chì, rơ le, dây đai, dung dịch axit châm bình điện.

– Thay hoặc bổ sung dầu động cơ, dầu hộp số, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực lái, mỡ, nước làm mát và gas điều hòa.

4. Các hư hỏng do thói quen sử dụng hàng ngày của khách hàng.

– Cẩu thả, bảo dưỡng không đúng cách, không theo hướng dẫn trong sổ tay hướng dẫn lái xe

– Sử dụng sai, xe quá tải, quá tốc, tai nạn, mất trộm, đi đường ngập nước, cháy nổ.

– Sử dụng nhiên liệu, dung dịch hoặc chất bôi trơn không đúng.

– Các lỗi do thay đổi kết cấu: Bao gồm các lỗi như tháo lắp, thay đổi kết cấu.

– Các hư hỏng, cháy do tự ý lắp đặt các thiết bị điện như đèn, còi, điều hòa, định vị, … làm cho hệ thống điện của xe bị quá tải.

5. Hư hỏng do điều kiện môi trường

Hư hỏng do điều kiện môi trường ví dụ như các chất bẩn trong không khí (hóa chất, các chất nhựa…) các chất muối trên mặt đường, bão tố, sét, thiên tai hay bất kỳ các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của Hino.

6. Thùng xe và các thiết bị chuyên dùng

Thùng xe và các thiết bị chuyên dùng không được chế tạo bởi Hino không thuộc phạm vi chế độ bảo hành này, chúng được bảo hành riêng biệt bởi nhà chế tạo chúng.

7. Các lỗi không phải do chất lượng kém mà do cảm nhận của người sử dụng

Các lỗi không phải do chất lượng kém mà do cảm nhận của người sử dụng như các tiếng ồn nhẹ, rung động nhẹ, mùi lạ, ngoại thất và cảm giác hoạt động.

8. Chi phí khác

Bảo hành sẽ không áp dụng với những chi phí và thiệt hại phát sinh khi đưa xe vào bảo hành như: chi phí kéo xe, chi phí điện thoại, chi phí ăn ở, chi phí thuê xe, chi phí về đi lại và thiệt hại về thời gian, về kinh doanh do thời gian ngừng hoạt động của xe.

Để được hưởng chính sách bảo hành của Hino, khách hàng phải tuân thủ các điều kiện được coi như trách nhiệm của khách hàng trong suốt thời gian được hưởng bảo hành:

– Bảo dưỡng định kì theo đúng các chỉ dẫn trong sổ tay hướng dẫn lái xe (5000 km đầu tiên và mỗi 20,000 km (đối với xe CKD-300 series, 500 series, CBU-300 series) hoặc 30,000 km (đối với xe CBU-700 series) tiếp theo hoặc tối đa 06 tháng nếu xe di chuyển ít).

– Thực hiện bảo dưỡng tại các đại lý ủy quyền của Hino.

– Để được hưởng quyền lợi bảo hành cho xe mới, khách hàng chỉ được sử dụng các phụ tùng Hino chính hãng/ phụ tùng SCP (Smart Choice Part), không được sử dụng phụ tùng POP, phụ tùng thay thế bên ngoài.

– Để được hưởng quyền lợi bảo hành cho phụ tùng thay thế, khách hàng phải mua và lắp ráp phụ tùng tại các Đại lý ủy quyền của Hino.

Liên hệ
Liên hệ
18009280

Nhập thông tin của bạn


Loại câu hỏi