Dịch vụ và phụ tùng

Chính sách bảo hành

1. Khái niệm

Bảo hành cho xe mới:

Sự bảo đảm của Công Ty Liên Doanh TNHH Hino Motors Việt Nam (HMV) về chất lượng của các xe do HMV sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu bán ra trên thị trường nội địa trong một khoảng thời gian vận hành quy định (được gọi thời hạn bảo hành).

HMV sẽ hoàn trả chi phí phụ tùng thay thế nhân công cho các phụ tùng trên các xe HINO do lỗi phụ tùng, lỗi thuộc về chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất lắp ráp.

Bảo hành phụ tùng thay thế:

Sự bảo đảm của HMV về chất lượng của phụ tùng do HMV phân phối trên thị trường nội địa được lắp đặt tại Đại ủy quyền của Hino trong một khoảng thời gian vận hành quy định (được gọi thời hạn bảo hành phụ tùng).

HMV sẽ hoàn trả chi phí phụ tùng thay thế và nhân công cho các phụ tùng do lỗi thuộc về chất lượng sản phẩm.

2. Thời hạn bảo hành

Đối với bảo hành xe mới:

Thời hạn bảo hành đối với xe Hino do HMV sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu là 07 năm và giới hạn số km theo từng model (tùy theo điều kiện nào đến trước) tính từ ngày đăng ký bảo hành. 

Ngày đăng ký bảo hành là ngày đầu tiên xe được bàn giao cho người mua hoặc ngày đăng ký lần đầu tiên trên đăng ký xe (tùy thuộc ngày nào sớm hơn). 

Dòng xe

Số năm

Số km

Series 300 

7 năm

350.000 km

Series 500

7 năm

500.000 km

Series 700

7 năm

700.000 km

Đối với bảo hành phụ tùng thay thế: 

Các phụ tùng thay thế trên xe được phân phối bởi HMV thời hạn bảo hành 6 tháng hoặc 10,000 km (tùy điều kiện nào đến trước) kể từ ngày hoàn thành sửa chữa.

3. Thời hạn bảo hành riêng

Phụ tùng có thời hạn bảo hành riêng được chia thành:  

  • Các linh kiện hoặc bộ phận không do HMV sản xuất (linh kiện OEM) sẽ được bảo hành bởi nhà sản xuất của các linh kiện đó. Danh sách các linh kiện OEM như sau: 

Lốp  

  1. Lốp sản xuất bởi Yokohama Việt Nam: 5 năm kể từ ngày sản xuất lốp và trong phạm vi trước 30% độ mòn gai (độ sâu gai còn lại ≥ 70%).
  2. Lốp sản xuất bởi Bridgestone Việt Nam: 7 năm kể từ ngày sản xuất lốp.

Nhíp: Nhíp của xe có thời hạn bảo hành là 24 tháng kể từ ngày lắp trên xe hoặc trong vòng 100.000 km đầu tiên, tùy theo điều kiện nào đến trước. 

  • Các phụ tùng có thời hạn bảo hành riêng theo chính sách của HINO 

Kính chắn gió: Kính chắn gió của xe có thời hạn bảo hành là 30 ngày hoặc 300 Km vận hành kể từ ngày đăng ký bảo hành, tùy theo điều kiện nào xảy ra trước. 

Đài radio: Đài radio của xe có thời hạn bảo hành là 180 ngày kể từ ngày đăng ký bảo hành. 

Ắc quy 

Ắc quy GS của xe có thời hạn bảo hành là 06 tháng hoặc 50.000 km kể từ ngày đăng ký bảo hành, tùy theo điều kiện nào xảy ra trước. 

Ắc quy trên xe 700 series có thời hạn bảo hành là 03 tháng hoặc 10.000 km kể từ ngày đăng ký bảo hành, tùy theo điều kiện nào xảy ra trước. 

Hệ thống DPR/SCR có thời hạn bảo hành như bảng bên dưới (tùy điều kiện nào đến trước). 

Dòng xe 

Số năm 

Số km 

Series 300 

3 năm 

260.000 km 

Series 500 

3 năm 

340.000 km 

Series 700  

3 năm 

300.000 km 

 

4. Phạm vi áp dụng

– Chế độ bảo hành này có hiệu lực trong thời hạn bảo hành, bao gồm thực hiện các công việc điều chỉnh lại các chức năng hoạt động không bình thường và sửa chữa những hư hỏng gây ra bởi khiếm khuyết của vật liệu, phụ tùng hoặc lỗi do quá trình lắp ráp trong khi xe được vận hành bình thường.

-  MIỄN PHÍ: Các xe nằm trong diện bảo hành sẽ được sửa chữa và điều chỉnh miễn phí bao gồm phụ tùng và công lao động

1. Hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển

Các hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển và việc lưu kho không đúng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành này.

2. Sử dụng phụ tùng không phải do HMV cung cấp

– Những sửa chữa thay thế khi sử dụng phụ tùng không phải do HMV cung cấp sẽ không được HMV bảo hành.

– Mọi hư hỏng phát sinh do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng Hino sẽ không được hưởng chế độ bảo hành này.

3. Các chi tiết hao mòn thay thế thông thường

– Lá côn, má phanh, chổi than, cao su gạt mưa.

– Lọc (nhiên liệu, dầu động cơ, lọc dầu cầu, lọc dầu trợ lực lái, lọc gió….)

– Kim phun, bộ tách nước, bóng đèn, cầu chì, rơ le, dây đai, dung dịch axit châm bình điện.

– Thay hoặc bổ sung dầu động cơ, dầu hộp số, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực lái, mỡ, nước làm mát và gas điều hòa.

4. Các hư hỏng do thói quen sử dụng hàng ngày của khách hàng

– Bảo dưỡng không đúng cách, không đầy đủ hạng mục, không theo hướng dẫn trong sổ tay hướng dẫn lái xe

– Sử dụng sai cách, xe quá tải, quá tốc, tai nạn, mất trộm, đi đường ngập nước, cháy nổ.

– Sử dụng nhiên liệu, dung dịch hoặc chất bôi trơn không đúng.

– Các lỗi do thay đổi kết cấu: Bao gồm các lỗi như tháo lắp, thay đổi kết cấu.

– Các hư hỏng, cháy do tự ý lắp đặt các thiết bị điện như đèn, còi, điều hòa, định vị, … làm cho hệ thống điện của xe bị quá tải.

5. Hư hỏng do điều kiện môi trường

Hư hỏng do điều kiện môi trường ví dụ như các chất bẩn trong không khí (hóa chất, các chất nhựa…) các chất muối trên mặt đường, bão tố, sét, thiên tai hay bất kỳ các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của Hino.

6. Thùng xe và các thiết bị chuyên dùng

Thùng xe và các thiết bị chuyên dùng không được chế tạo bởi Hino không thuộc phạm vi chế độ bảo hành này, chúng được bảo hành riêng biệt bởi nhà chế tạo chúng.

7. Các lỗi không phải do chất lượng kém mà do cảm nhận của người sử dụng

Các lỗi không phải do chất lượng kém mà do cảm nhận của người sử dụng như các tiếng ồn nhẹ, rung động nhẹ, mùi lạ, ngoại thất và cảm giác hoạt động.

8. Chi phí khác

Bảo hành sẽ không áp dụng với những chi phí và thiệt hại phát sinh khi đưa xe vào bảo hành như: chi phí điện thoại, chi phí ăn ở, chi phí thuê xe, chi phí về đi lại và thiệt hại về thời gian, về kinh doanh do thời gian ngừng hoạt động của xe. 

Đối với chi phí kéo xe, Hino sẽ thanh toán nếu lỗi phát sinh thuộc phạm vi bảo hành. 

Tuân thủ đúng các chỉ dẫn trong Sổ Tay Hướng Dẫn Lái Xe để đảm bảo vận hành an toàn.

Chủ xe có trách nhiệm phối hợp với HMV để hoàn thành việc đăng ký bảo hành cho xe theo hướng dẫn trong Sổ Bảo Hành trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận xe. Việc không thực hiện đăng ký bảo hành đúng hạn có thể ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành của chủ xe theo các điều khoản quy định trong Sổ này.

Chủ xe cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu trên Phiếu đăng ký bảo hành và chịu trách nhiệm cập nhật thông tin nếu có bất kỳ thay đổi nào liên quan trong suốt thời gian bảo hành.

Đưa xe đi bảo dưỡng định kì tại Đại Lý Ủy Quyền theo các quy định trong Sổ Bảo Hành và Sổ Tay Hướng Dẫn Lái Xe.

Sử dụng phụ tùng chính hãng hoặc phụ tùng đã được HMV chứng nhận (SCP) do Đại Lý Ủy Quyền phân phối.

Xuất trình Sổ Bảo Hành khi bảo dưỡng và bảo hành xe.

Đối với các xe thường xuyên hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt hoặc xe chuyên dùng đặc biệt, chủ xe cần điều chỉnh lịch bảo dưỡng sao cho phù hợp, sớm hơn lịch bảo dưỡng tiêu chuẩn.

Nếu xe phát sinh các vấn đề hư hỏng do chủ xe không tuân thủ quy định bắt buộc về bảo dưỡng trong Sổ này hoặc Sổ Tay Hướng Dẫn Lái Xe, việc này có khả năng ảnh hưởng đến Phạm Vi Bảo Hành.

Trong trường hợp xảy ra hư hỏng, chủ xe phải đưa xe đến Đại Lý Ủy Quyền gần nhất để được kiểm tra, sửa chữa.

Liên hệ
Liên hệ
18009280
Nhập thông tin của bạn

Loại câu hỏi