CÔNG NGHỆ

HỆ THỐNG XỬ LÝ KHÍ THẢI DPR TRÊN DÒNG XE HINO SERIES 300

TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 5 

Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là một trong những tiêu chuẩn khắt khe về khí thải xe ô tô đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mục đích của tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là tạo ra các sản phẩm xe ô tô thân thiện với môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Tiêu chuẩn Euro 5 đặt giới hạn cho các khí thải bao gồm khí carbon monoxide (CO), hydrocarbon (HC), Nitơ Oxit (NOx) và hạt bụi mịn, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người.  

Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khắt khe này, Hino đã áp dụng công nghệ DPR trên dòng xe Hino Series 300, nhằm giảm thiểu hạt bụi mịn, phát sinh do quá trình đốt cháy không triệt để nhiên liệu diesel. 

 

HỆ THỐNG XỬ LÝ KHÍ THẢI DPR 

Hệ thống xử lý khí thải DPR – tên viết tắt của Diesel Particulate Active Reduction System – hệ thống xử lý sau xả giúp giảm muội than (hay còn gọi là bụi PM) có trong khí thải. Hệ thống xử lý DPR được áp dụng cho dòng xe Hino Series 300 nhằm giảm đáng kể lượng PM có trong khí xả của động cơ trước khi thải ra môi trường. 

THÀNH PHẦN CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG DPR 

Thành phần cơ bản của hệ thống DPR
Thành phần cơ bản của hệ thống DPR
  1. Van cắt nhiên liệu: Thiết bị bảo vệ khi hệ thống có lỗi hoặc sự cố 
  2. ACT: Bộ catalyst sau turbo nhằm gia tăng nhiệt độ dòng khí xả 
  3. Vòi phun thứ 5: Vòi phun nhiên liệu vào phía trước màng lọc của hệ thống DPR nhằm đốt cháy muội than được chặn lại tại đây 
  4. Bầu giảm thanh (DPR catalyst): Bộ phận chứa phần tử lọc muội than và xúc tác của hệ thống nhằm giảm lượng muội than thải ra môi trường 

 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG 

  • ATC là một chất xúc tác nhỏ nằm ngay sau động cơ, nơi nhiệt độ khí thải đạt mức cao nhất. Điều này giúp DOC phía trước (Diesel Oxidation Catalyst – một thành phần trong hệ thống xử lý khí thải của động cơ diesel) ngay lập tức đạt được trạng thái hoạt động (khoảng 200℃ trở lên). 
  • Van bổ sung nhiên liệu phun nhiên liệu vào ống xả để giúp nhiệt độ khí thải trong DOC phía trước tăng thêm và khiến DOC phía trước hoạt động (khoảng 200℃ trở lên). Nhiệt độ khí thải tăng trong DOC phía trước là do phản ứng oxy hóa của nhiên liệu được phun vào khí thải.
  • Bên trọng bầu giảm thanh gồm 3 thành phần chính:
    1. DOC phía trước đang được sử dụng để chuyển đổi hydrocarbon (nhiên liệu chưa cháy) thành nhiệt thông qua phản ứng hóa học (oxy hóa), do đó làm tăng thêm nhiệt độ của khí thải. Điều này giúp nhiệt độ tăng lên trong quá trình tái sinh DPR và đốt cháy PM bên trong bộ lọc DPR.
    2. Bộ lọc PM có trong khí thải. Bằng cách lọc PM, lượng PM thoát ra từ bộ giảm thanh sẽ giảm đáng kể. PM tích tụ được đốt cháy (tái tạo) bên trong bộ lọc DPR bằng cách tăng nhiệt độ bộ lọc DPR bằng cách sử dụng khí thải.
    3. Bộ lọc DOC phía sau được lắp đặt để ngăn khói trắng thoát ra khi khởi động động cơ

 

LỢI ÍCH 

Hệ thống xử lý DPR được áp dụng cho dòng xe Hino Series 300 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5, tuân thủ theo quy định hiện hành của Chính phủ Việt Nam. Hệ thống DPR hạn chế muội than phát thải, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người, bên cạnh đó hạn chế tác nhân gây nên biến đổi khí hậu. 

Đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của Hino với cộng đồng, cung cấp sản phẩm chất lượng cao và thực hiện các cam kết về bảo vệ môi trường. 

Liên hệ
Liên hệ
18009280
Nhập thông tin của bạn

Loại câu hỏi